hàn quốc mùa lá đỏ
du lịch hàn quốc mùa lá đỏ 3
hàn quốc mùa lá đỏ 1
du lịch hàn quốc mùa lá đỏ 2
du lịch hàn quốc mùa lá đỏ 4
Hanok Village
Hà Giang

Kinh nghiệm đi máy bay và những cách giải quyết tình trạng jet lag

Cập nhật: 28/7/2018 | 2:22:21 PM  

Một trong những trải nghiệm mà nhiều du khách không muốn nhất trong chuyến du lịch Châu Âu chính là chuyến bay dài với thời lượng bay thường lên tới nửa ngày - 12 tiếng. Sau một chuyến bay với thời gian bay dài như vậy, hầu hết mọi du khách đều sẽ trải qua tình trạng jet lag vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chia cho quý khách những cách sau đây đảm bảo sẽ phần nào giảm tải được tác hại của cảm giác jet lag - lệch múi giờ và có một chuyến du lịch châu âu thoải mãn hơn.

Trước đêm du lịch Châu Âu , hãy ngủ một giấc thật ngon trước chuyến bay của bạn
Tình trạng Jet Lag xuất hiện do đồng hồ sinh học của bạn bị ảnh hưởng từ việc di chuyển qua lại giữa các múi giờ khác nhau. Chính vì thế, mẹo vặt đầu tiên để chiến đấu với “kẻ thù” này là đảm bảo rằng bạn có thể trạng tốt nhất trước chuyến đi du lịch Châu Âu, bằng việc ngủ một giấc thật sâu và vừa đủ. Một giấc ngủ sâu trước chuyến bay là điều kiện quan trọng để bạn giảm sự mệt mỏi của jetlag
Nên tránh Cafe và đồ uống có cồn 
Trong các bộ phim, bạn thường thấy cảnh diễn viên ngồi nhấm nháp một chút rượu trước khi lên chuyến bay của mình. Đây là một điều rất không nên với các chuyến bay đường dài, bởi những thứ đồ có cồn sẽ khiến bạn mệt hơn và đặc biệt là gây mất nước, và vì thế khiến cảm giác jet lag trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Cà phê và các đồ uống chứa caffeine không phải là một lựa chọn tốt cho chuyến bay dài. Nhiều du khách tin rằng cà phê sẽ giúp họ có thể tỉnh táo hơn sau một chuyến bay mệt mỏi. thế nhưng caffeine sẽ chỉ khiến bạn mệt hơn cũng như làm tăng khoảng thời gian bạn cần để hồi phục khi bị jet lag.
Uống nhiều nước nhất có thể
Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng jet lag của bạn tồi tệ hơn chính là việc không uống đủ nước trên chuyến bay. Chính vì thế, kinh nghiệm đi máy bay đường dài quan trọng nhất trong những chuyến du lịch Châu Âu xa xôi chính là mua sẵn một vài chai nước khi bạn đã qua cổng an ninh cũng như yêu cầu nước từ tiếp viên bất cứ khi nào bạn có thể. Do vậy bạn đừng quên uống đủ nước trong chuyến bay dài của bạn
Không nên ngồi tại chỗ trong suốt chuyến bay
Có rất nhiều du khách ngại di chuyển ra khỏi chỗ ngồi trong chuyến bay dài của mình, phần vì hành lang khá nhỏ hẹp, phần vì ngại với những người ngồi cạnh. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là một thói quen vô cùng có hại, bởi lẽ nó không chỉ làm các ảnh hưởng của jet lag tồi tệ hơn, mà còn là một hiểm họa tiềm tàng gây nên bệnh nghẽn mạch máu. Vì thế, việc bạn đứng dậy, bước ra khỏi chỗ và đi dọc quanh máy bay một vài lần trong chuyến hành trình của mình là một điều rất quan trọng và nên làm.
Không dùng thuốc an thần hay thuốc ngủ
Nhiều du khách thường cảm thấy khó ngủ trong các chuyến bay và dùng đến các loại thuốc hỗ trợ. Thực chất, những viên thuốc an thần sẽ có rất ít tác dụng và thường làm bạn mệt hơn khi hạ cánh. Trên những chuyến bay dài, bạn luôn có thể xin nước sôi từ tiếp viên, vì vậy hãy mang theo một vài túi trà thảo mộc để hỗ trợ giấc ngủ của bạn một cách tự nhiên nhất nhé vậy nên trà thảo mộc là lựa chọn phù hợp hơn để giúp bạn chợp mắt trên các chuyến bay dài
Điều chỉnh giờ ngủ trước chuyến hành trình du lịch Châu Âu của mình
Nhằm giúp cho quá trình hồi phục căn bệnh lệch múi giờ diễn ra nhanh hơn, nhiều chuyên gia đã khuyên rằng bạn nên xê dịch thời gian của giấc ngủ một chút, ví dụ như thức dậy sớm hơn nửa tiếng hay muộn hơn chừng đó thời gian, trong một vài ngày trước chuyến đi, để sự thay đổi múi giờ sẽ có ảnh hưởng ít tiêu cực hơn một chút tới bạn.
Jet lag là một hiện tượng không thể tránh được khi bạn di chuyển từ Việt Nam tới Châu Âu cho chuyến du lịch của mình. Không ai có thể phủ nhận rằng sự khó chịu của tình trạng lệch múi giờ này nhưng Chúng tôi hy vọng rằng với những gợi ý về cách phòng Jet lag nói trên, bạn sẽ vượt qua ít nhất 12 tiếng trên máy bay một cách tốt nhất.
*** Sgotours chúc Quý khách có chuyến bay an toàn và khỏe mạnh ***

Du lịch giá rẻ

Du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sĩ - Ý

61,900,000 đ

Khởi hành

THEO YÊU CẦU

Du lịch Châu Âu: Pháp - Tây Ban Nha - Monaco - Ý

68,700,000 đ

Khởi hành

THEO YÊU CẦU

Paris - Thung lũng sông Loire

38,500,000 đ

Khởi hành

THEO YÊU CẦU

Paris - Giverny - Deauville

39,800,000 đ

Khởi hành

THEO YÊU CẦU